ถ้อยคำคำหนึ่ง

ถ้อยคำคำหนึ่ง ว่ารักเธอ หวังว่าคงมีค่าพอ จะให้เธอหวนคืนมา
ไม่เคยฝันใฝ่ จะยึดเหนี่ยว รั้งให้เธออยู่ข้างกาย เพียงตั้งใจเห็นรอยยิ้มเธอ

คำรำพัน เพียงเบาๆ เว้าวอนเธอคืนมา มาสู้วงแขน สู่หัวใจ
จนปัญญา จะบอกความเป็นไป ในหนทางของเธอ บอกได้เพียง รักเธอห่วงเหลือเกิน (ญ.ร้อง)


ช.ร้อง

ถ้อยคำคำหนึ่ง คิดถึงเธอ หวังให้เธอยังเชื่อใจ ว่าลึกลงไปยังมีเธอ
หนทางที่ผ่าน ไม่ั้ตั้งใจ ไม่เคยจะคิดไกลห่าง เพียงหลงทาง อยู่กับความสับสน

คำรำพัน เพียงเบาๆ กระซิบว่ามีคนรอ คืนสู่วงแขนสู่หัวใจ
สิ่งต่างๆ ความเป็นไป ดูคล้ายควันเบาบาง ให้ความรักชี้ทางสู่ความหวัง


ช.ญ. พร้อมกัน

ให้ความรักชี้ทางสู่ความหวัง
อย่าให้วันเวลาที่เสียไป ทำลายความงดงาม งามเพียงใดหัวใจยังคงรับรู้
หลงทางไปแสนไกล ความรักนี้ยังคงอยู่
จะอยู่เพื่อเธอ กลับมาหา
จะอยู่เพื่อเธอ กลับมาหา
จะอยู่เพื่อเธอ กลับมา

Love Calling (Thai version)

Vocal : วิยะดา โกมารกุล ณ นคร และ พงษ์พรหม สนิทวงศ์

Artist  : Tawan

Album :  The PROmISE (2539-1996)

The PROmISE
The PROmISE

คุณเคยมีเนื้อเพลงบางเพลง ก้องกังวาลอยู่ในหัวบ้างไหม
ผมมีอยู่บ่อยๆนะ บางทีเป็นเพลงโปรโมท ท่วนฮุคจดจำง่าย
บางอันถึงขั้นเรียกได้ว่าหลอกหลอน

แต่เพลงข้างบน อยู่ในหัวผมช่วงนี้มาหลายวัน
ทั้งที่ผมฟังครั้งแรกตั้งแต่ ปี 2 (2540) ถึงตอนนี้ 12 ปี

The PROmISE เป็นอัลบั้ม สุดท้ายของ วงตาวัน
ที่ประกาศเลยว่าจะทำเป็นวง  เรื่องประวัติของวง ขอฝากคุณ สายลมที่ผ่านมา
รู้สึกว่าจะประทับใจชุดนี้เหมือนกับผม (ยินดีจัง)

แต่อ่านของผมต่อก่อนครับ อย่างเพิ่งเปิดของคุณสายลมเลย
ผมเขียนไม่เหมือนกับเขาหลอก(มั้ง)
เพราะผมยังไม่ได้อ่านเหมือนกัน เพราะอยากได้ความสดของเราเอง

The PROmISE เีรียกตัวเองว่า Opera Rock คือทั้งชุดเป็นการเล่าเรื่องราว
ที่เกิดขึ้นกับ PROmISE ต้องแต่เกิด ช่วงสำคัญอยู่ตรงที่
Promise เกิดได้ยินเสียง ในตัว และมันพูดคุยกัน ถึง 8 เสียง
จึงจับเข้า รพ. กลับกลายไปมากกว่าเดิม ถึงขึ้นแหก รพ.ออกมา

TAWAN ยังท้าทายด้วยการให้เป็นเพลงภาษาอังกฤษหมด และรวมผู้คนมากมายมาร่วมร้อง
ทั้งๆ ที่แต่เพลงเป็นภาษาไทยไว้ทั้งหมดอยู่แล้ว

จนถึงวันนี้ ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่คนในวงการเพลง และไม่ได้ตามเพลงมากมาย
แต่สำหรับผม ชุดนี้ ก็ยังเป็นอัลบั้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ตลอดกาลชุดหนึ่ง
ผมเชื่อว่าผมไม่ได้ฟัง เพลงนี้มามากกว่า 3 ปี ถ้อยคำคำนึง ก็ยังคงก้องกังวาลอยู่

ด้วยจิตคารวะ
ปล.อย่าลืมไปอ่านของคุณ สายลมที่ผ่านมาต่อนะครับ

เขียนภาคต่อ เป็นอีกเพลงไว้ครับ ที่ ถ้อยคำล้วนจริงใจ

One thought on “ถ้อยคำคำหนึ่ง

  1. ขอบคุณมากครับ เขียนเรื่องเพลง Love calling เลยลองค้นๆดู
    ถ้าคุณสายลมจะชอบเหมือนผมเลย ขออนุญาตเอาไปอ้าง
    เพราะเขียนประวัติไว้ดีมาก

    ส่วนของผมครับ

    https://tousna.wordpress.com/2009/07/30/ถ้อยคำคำนึง/

    พยามจะไปลงไว้ที่เว็บคุณสายลมที่ผ่านมา แต่ต้องสมัครสมาชิกก่อน ผมเลยขอลงไว้ตรงนี้นะครับ

ใส่ความเห็น

