บทบาทของไข่ในมื้อสุกี้

ผมว่าคุณคงเคยกินสุกี้ใน MK หรือจะเป็น แคนตันมาแล้วเป็นแน่
เคยนึกสงสัยไหม  ว่า ทำไมเราถึงมีไข่ไก่อยู่ รายการสั่งด้วย
มันมีบทบาทอะไรในมื้อนั้น ลองคิดดูนะ(ผมไม่รวมสายสุกี้ชามเดียวนะ)

คุณต้มกินมันตรงๆ หรือเปล่า
คุณหยิบมันมาจิ้มน้ำจิ้มกินไหม
มันทำน้ำซุปรสชาติอร่อยขึ้นเหรอ

ป่าวเลย มันแทบไม่มีบทบาทอะไรเลย มันทำให้มีเศษไข่ขาวบ้าง
เหลืองบ้างในซุปเท่านั้น

สำหรับผมพักหลัง ผมกับแฟนมักหาวิธีการต่างๆ นาๆ เพื่อให้มันออกมาหน้าตา
หยอยๆ ยาวๆ คล้ายที่อยู่ใน สุกี้น้ำ แห้ง ที่เรากินกันเป็นชาม

ทั้งสูตร คนนานๆ
สูตรรอน้ำเดือดพล่าน
สูตรเติมน้ำมะนาว
สูตรเติมน้ำซุป
ล่าสุดก่อนค้นพบครั้งนี้ เติมน้ำจิ้ม ผมลองมาหมด

วันนี้ผมเริ่มต้น ด้วยการสั่งแบบเดิมๆ แต่มีเมนู เนื้อสไลด์ ที่คราวก่อนสั่งมาแล้วรู้สึกอร่อย
เมื่อลวกชิ้นแรกอย่างรวดเร็ว เพื่อให้เนื้อยังอยู่ในสภาพ กึ่งสุกดิบ ก็ยกออกจากหม้อ
แล้วแฟนผมก็บอกมาว่า ในหนังเรื่อง Always 2 เขาเอาเนื้อที่ลวกเสร็จมาจุ่มลงในไข่ดิบ

ฉับพลันผมก็บอกว่า ถ้าโอ๋กินเรากิน

อ้า…  น่าสนใจ   แฟนผมพูดเมื่อกินเข้าปาก
ผมมันประเภทชอบของแปลกอยู่แล้ว ลองกินเข้าไป

โอ๊วววววว รสชาติเนื้อเข้มข้นขึ้น กว่าเดิมาก

ผมตั้งคำถาม พร้อมข้อสังเกตขึ้นทันที คงจะเป็นบทบาทที่แท้จริงของไข่ในมื้อสุกี้สินะ

เมื่อเนื้อหมด ผมสั่งเพิ่ม เพราะยังอยากลองต่อ

พนักงานมาส่ง พร้อมถ้วยน้ำจิ้มเล็กๆ มีต้นหอมซอยใส่มาหน่อยนึง บอกว่า น้ำจิ้มเนื้อสไลด์ค่ะ

หา เนื้อสไลด์มีน้ำจิ้มแยกด้วยเหรอ เราสองคนตกใจกันใหญ่ๆๆๆ

ขอบอกว่า รสชาติเนี่ย เห็นฟูจีอยู่รำไรเลยทีเดียววววว

จบแล้วว

ใส่ความเห็น

